Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi Thanh Hóa

Nhắc đến xứ Thanh, khu vực “địa linh nhân kiệt” hẳn ai cũng nghĩ ngay đến hai địa danh lừng lẫy là Hàm Rồng và Sông Mã. Mảnh “đất lửa” năm xưa, là nơi sơn thủy phong lưu, khí thiêng tập hợp, phát tích nền văn hóa Đông Sơn. Nơi còn lắng đọng những hình ảnh xinh đẹp về cầu Hàm Rồng nối đôi giang biên Mã, gối đầu lên núi Ngọc, núi non Rồng. Chưa kể, tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa siêu rẻ đến nơi đây còn khiến bất luận ai đi qua không khỏi cảm mến bởi những điệu hò ngọt ngào, món ngon miệng và cả sự hòa đồng hiếu khách của người dân. 

Thành phố Thanh Hóa là trung tâm về kinh tế, văn hóa, chính trị của toàn tỉnh, đồng thời cũng đó là nơi tập trung vô số các danh lam thắng cảnh nổi bật. Đó bao gồm là các di lịch sử, văn hóa, bãi biển đẹp và đặc biệt là những món ăn lừng lẫy. Tham khảo giá vé máy bay Jetstar đi Thanh Hóa mới nhất tại Vinajet và lên ngay kế hoạch cho một chuyến du lịch khám phá cảnh đẹp xứ Thanh. 

Du lịch Thanh Hóa kỳ thú hơn bạn hình dung 


Với hàng ngàn di tích lịch sử gắn với quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam cùng các danh lam thắng cảnh kỳ thú, chắc chắn bạn sẽ bị khu vực này níu giữ mà chớ hề hay biết. Hãy cùng VINAJET điểm qua 10 địa điểm cực kỳ hay ho ở Thanh Hóa mà có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy nhé. 

1.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và ghé thăm Biển Sầm Sơn 


bãi biển Sầm Sơn thuộc thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Đây là một trong những khu du lịch nghỉ mát lừng lẫy của Việt Nam từ những năm đầu thế kỷ 20. Bãi biển Sầm Sơn chạy dài gần 6 km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Bãi cát thoai thoải, sóng êm, thanh thủy xanh và nồng độ muối đúng mức rất ăn khớp để tắm biển. Ngoài bãi biển đẹp, thiên nhiên còn phú cho Sầm Sơn nhiều danh lam – thắng cảnh lừng lẫy và lung linh sắc màu huyền thoại. 

2.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và ghé thăm Hòn Trống Mái 


Hòn trống mái là tên gọi của hai hòn đá nổi cheo leo trên đỉnh Mạch núi Trường Lệ, tựa hình dáng một vài chim đá khổng lồ đang chụm đầu, nghiêng mỏ. Với phong cảnh bên dưới sóng xô, bên trên thông reo tạo nên những âm thanh như tiếng nỉ non, nói chuyện tâm can của cặp chim sống chết. Điều kỳ diệu là cái thế cheo leo ấy lại bền vững cùng tuế nguyệt, bất chấp dòng chảy của thời gian, vượt qua bao độ phong sương mưa nắng hòn sống chết vẫn hiên ngang, lồng lộng trung thiên xanh. 

3.Tham khảo vé máy bay giá rẻ đi Thanh Hóa và ghé thăm Thác Mây 

Giá vé máy bay đi Thanh Hóa - Thác Mây

Thác Mây được đổ xuống từ đỉnh núi Thạch Lâm, ở độ cao khoảng 100 m, với 9 chín bậc thác gối lên nhau hình thành những con nước mềm dẻo như đường lượn sóng của một dải lụa trắng. Truyền thuyết kể lại rằng, xưa kia có 9 tiên nữ đã giáng hạ và tắm tại thác này. Khi các tiên nữ đang tắm thì có “lệnh Trời” gọi về, 9 tiên nữ bay lên trời để lại dấu chân là chín bậc thác, bốn mùa vẫn róc rách, rì rầm tiếng thác đổ. Mỗi bậc thác tượng trưng cho một tiên nữ, chín Dưới chân, chín bậc tình yêu… Từ bao đời nay, người dân tại đây vẫn truyền tai nhau rằng, những lứa đôi đang yêu nhau cùng nhau lên tắm thác “Chín bậc tình yêu”, thì ái tình sẽ ngày càng mặn mà và nên vợ nên chồng. 

4.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và ghé thăm Suối Cá thần 


Suối Cá thần là tên gọi của một chút dòng suối ở miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hoá, nơi có những đàn cá tập trung sinh sống với mật độ dày đặc, được đồng bào dân tộc Mường, Thái ở bản địa bảo quản và đã trở nên danh lam thắng cảnh khá lừng lẫy. Hình dáng các loài cá này rất lạ, màu sắc đa dạng như: vẻ đan, xanh, hồng… Mỗi khi bơi, thân cá thần phát sáng đa màu, lấp lánh ánh bạc rất đẹp. Vào mùa nước cạn, lòng suối chỉ sâu khoảng 20 cm đến 40 cm, thanh thủy vắt, có thể đưa tay xuống nước mân mê những con cá thần. 

5.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và ghé thăm Thành nhà Hồ 


Thành nhà Hồ ( hay còn gọi là thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai ) là kinh đô nước đại Ngu ( quốc hiệu Việt Nam thời nhà Hồ ), nằm trên địa phận thuộc tỉnh Thanh Hóa. Đây là tòa thành vững mạnh với cấu trúc độc đáo bằng đá có vĩ mô hiếm hoi ở Việt Nam, quý báu và độc đáo nhất còn lại ở Đông Nam Á và là một trong rất ít những thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới. 

6.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và ghé thăm Vườn nhà nước Bến En 


Cách thành phố Thanh Hóa khoảng 45 km về phía Tây Nam, vườn nhà nước Bến En được nếu “Hạ Long trên cạn” của xứ Thanh bởi vẻ đẹp hoang dã với rừng xanh bạt ngàn, mây nước lung linh. Nằm trải dài giữa hai huyện Như Xuân và Như Thanh, vườn nhà nước Bến En được thành lập vào năm 1992. Đến với Bến En, bạn sẽ có cảm giác lạc vào quốc tế thần tiên với sông nước mây trời huyền ảo, bởi phong cảnh thơ mộng của hồ sông Mực. Được tạo bởi 4 con suối và sông Mực, bốn mùa mặt hồ luôn xanh biếc, thái hòa và khu vực này cũng còn lưu giữ nhiều truyền thuyết ly kỳ. 

7.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và ghé thăm Biển Hải Tiến 


Biển Hải Tiến thuộc địa phận 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Trường, thuộc huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Biển Hải Tiến thoai thoải dài, ẩn chứa nét hoang dã, phong cảnh tự nhiên kỳ thú. Nơi đây không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng những rặng dừa xanh, rừng phi đao mênh mông mà dưới bàn tay anh tài và trí óc của con người, nhiều cơ sở hạ tầng du lịch đẹp, cao cấp và đương đại được vun đắp đã biến khu vực này trở nên địa điểm lý tưởng để bạn khám phá, thưởng thức những khoảnh khắc thoải mái. 

8.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và ghé thăm Động Từ Thức 


Động Từ Thức thuộc cụm di tích Nga Sơn, nằm trên địa bàn xã Nga Điện, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, là một hệ thống hang động núi đá vôi. Đây là hang động được thiên nhiên tặng thưởng cho nhiều nhũ đá có hình dáng độc đáo, làm tăng năng lực sáng tạo và trí nhớ tượng của con người. Nhiều nhũ đá có hình dáng và màu sắc khác nhau của hang động này đã chứng tỏ cho sự chuyển biến của vũ trụ và thời gian. 

9.Tham khảo giá vé máy bay đi Thanh Hóa và ghé thăm Bảo tàng thiên nhiên Pù Luông 

Giá vé máy bay đi Thanh Hóa - Bảo tàng thiên nhiên Pù Luông

tọa lạc phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, thuộc địa phận hai huyện Quan Hóa và Bá Thước, bảo tàng thiên nhiên Pù Luông hiện đang lưu giữ những giá trị phong cảnh thiên nhiên đa dạng, hệ động thực vật đa dạng, là địa điểm kỳ thú với những ai ưa chuộng khám phá thiên nhiên. 

Với những ai ưa chuộng mạo hiểm, chuyến leo núi chinh phục đỉnh Pù Luông, ngọn núi cao nhất vùng với độ cao 1700 m sẽ là một nếm trải không thể nào quên. Những khó khăn, lam lũ sau một chặng leo núi hơn 5 tiếng dường như tan biến khi được ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ của thung lũng Pù Luông từ trên cao. Đặc sản của Pù Luông là “lúa” và “bản làng”. Thời gian ăn khớp nhất để ghé thăm Pù Luông là vào thời điểm lúa chín, trung tuần tháng 6 và tháng 10 hàng năm. 

10. Khu di tích lịch sử Lam Kinh 


tọa lạc tại xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Lam Kinh được chấp nhận là di tích lịch sử cấp nhà nước từ năm 1962. Nơi đây lừng lẫy về vị vua Lê Lợi tài trí song toàn, về anh hùng Lê Lai đổi long bào, liều mình cứu chúa. Về Lam Kinh, sống giữa không khí lịch sử thuở xưa, học hỏi và tận mắt chứng kiến những câu chuyện kỳ lạ, bạn như đi ngược dòng thời gian để kiêu hãnh và yêu thắm thiết đất Việt. Tại đây, bạn có thể nếm trải thắm thiết một điều rằng, lịch sử huy hoàng không chỉ tồn tại trong những trang sách mà còn hiển hiện rất phân minh giữa hiện giờ, tiếp thêm sức mạnh cho mỗi người hiệp lực vun đắp đất nước giàu đẹp hơn. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét